Yeshouse – Các nền tảng mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời giúp gia tăng doanh số bán hàng cho các nhà môi giới. Đó cũng là một kênh quảng cáo miễn phí và có khả năng kết nối rộng rãi. Chỉ cần một chiến lược marketing phù hợp, hiệu quả khi làm việc sẽ tăng đáng kể.
Vây, bạn cần bắt đầu từ đâu để tạo dựng một chiến lược marketing bất động sản phù hợp? Đầu tiên, hãy nghĩ về mục tiêu của bạn. Để gia tăng doanh số bán hàng, bạn cần phải sáng tạo hơn và đa dạng hơn về nhiều mặt.
Xác định mục tiêu
Bạn xác định nhắm mục tiêu tới những đối tượng nào? Nhóm tuổi hoạt động tích cực nhất trên mạng xã hội là những ai? Phân khúc bán hàng của bạn phù hợp với những thành phần nào? Một vài câu hỏi tương tự như vậy sẽ giúp bạn định hình được mục tiêu cụ thể.
Ví dụ, trên Facebook, bạn sẽ có cơ hội lớn để tiếp cận với thế hệ trẻ; hay còn được gọi là Baby Boomers. Trong khi đó, Linkedln cho phép bạn kết nối với nhiều chuyên gia ở các độ tuổi khác nhau. Mỗi nền tảng sẽ giúp bạn tiếp cận với một bộ phận người dùng khác biệt; vì vậy, việc xác định mục tiêu là rất quan trọng; bởi nó sẽ cho bạn biết nên sử dụng mạng xã hội nào cho chiến dịch marketing.
Ngoài ra, để xây dựng một chiến lược marketing thành công; bạn cần tìm hiểu về sở thích; lối sống cũng như tần suất sử dụng mạng xã hội của nhóm khách hàng mục tiêu. Khi đó, các chiến lược marketing sẽ trở nên cụ thể hơn.
Sự sáng tạo
Có rất nhiều bài đăng liên quan đến mua bán bất động sản trên mạng xã hội; và bạn có thể tìm thấy hàng triệu kết quả chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Do đó, nếu không có sự đặc biệt; sẽ rất khó để một bài đăng thông thường có thể tiếp cận được với khách hàng. Ở đây, chúng ta cần đổi mới và suy nghĩ về những thứ khác có thể cung cấp tới cho khách hàng.
Ví dụ, trong vai trò là một nhà môi giới; bạn có thể chia sẻ một số địa điểm thú vị và nổi tiếng trong khu vực; các địa điểm đặc biệt dành cho người đam mê mua sắm, ăn uống,… Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ một số bài đăng hậu trường ví dụ như lễ chúc mừng khi giao dịch thành công một ngôi nhà.
Bên cạnh đó, những chia sẻ về cách làm giàu hay cách kinh doanh cũng sẽ thu hút được sự quan tâm của người đọc. Tất nhiên, có rất nhiều cách khác nhau để tạo ra sự sáng tạo; nhưng sự sáng tạo cũng phải dựa trên nền tảng nhất định và có liên quan đến bất động sản.
Đôi khi, bạn cũng có thể chia sẻ một điều gì đó dưới tư cách cá nhân thay vì một nhà môi giới chuyên nghiệp; chẳng hạn như lý do gì khiến bạn trở thành một nhà môi giới bất động sản; điều bạn yêu thích về công việc này; những câu nói hay những quyển sách mà bạn yêu thích, người truyền cảm hứng cho bạn,… Đối với những bài đăng đi kèm hình ảnh; hãy cố gắng sử dụng những bức ảnh đẹp nhất; thậm chí bạn hoàn toàn có thể dùng phần mềm để giúp ngôi nhà trở nên sinh động hơn.
Tính tương tác
Nếu bạn có thể khiến người xem tương tác với những bài đăng của mình; cơ hội thành công của những chiến dịch marketing sẽ tăng cao. Đôi khi, hãy nghĩ về những cảm xúc phía sau việc giao dịch bất động sản và nói về điều đó. Đặc biệt, bạn cần chăm chỉ trả lời các câu hỏi của mọi người trên mạng xã hội.
Thậm chí, bạn có thể tạo hẳn một chuyên mục hỏi đáp hay tổ chức một số mini games có thưởng để gia tăng sự tương tác trên mạng xã hội. Qua đó, một nhà môi giới có thể nắm bắt được sở thích cũng như mối quan tâm của khách hàng. Đây sẽ là nền tảng tạo dựng nên sự tin tưởng trong kinh doanh.
Ngày nay, phần lớn ứng dụng mạng xã hội đều có tính năng phát video trực tiếp. Đây là một lợi thế mà chỉ có mạng xã hội mới có thể đem lại. Bạn cần biết những bài đăng có chứa video sẽ có nhiều lượt tương tác hơn những bài đăng chỉ bao gồm hình ảnh. Ngoài ra, tính năng phát video trực tiếp có thể giúp bạn kết nối tới nhiều người hơn; và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Cách sử dụng mạng xã hội thông minh
Trước khi thực hiện các chiến dịch marketing, bạn cần tạo dựng một tài khoản đủ chuyên nghiệp. Tiêu đề trên Facebook, LinkedIn, Instagram,… cần có đầy đủ nội dung; ví dụ như thông tin liên hệ hoặc những giải thưởng và chứng chỉ cá nhân mà bạn đã giành được. Ngoài ra, hãy cài đặt những từ khóa phổ biến để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm. Một lưu ý là bạn hoàn toàn có thể liên kết giữa các trang mạng xã hội với nhau. Điều này sẽ giúp tài khoản của bạn được kết nối tới nhiều nhóm khách hàng hơn.
Lập kế hoạch và thực hiện
Dựa trên tất cả những gì bạn đã nghiên cứu; hãy lập kế hoạch và bắt tay vào thực hiện các chiến dịch marketing trên mạng xã hội. Tạo dựng cho mình một thói quen đăng bài đều đặn cũng là điều cần làm với một nhà môi giới.
Hiện nay, có nhiều công cụ khác nhau; thậm chí là phần mềm của những bên thứ ba để giúp bạn quản lý công việc và đăng bài tự động. Biết cách tận dụng những tính năng này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi sắp xếp thời gian.
Hãy nhớ rằng mỗi lượt tương tác mới sẽ đem đến cơ hội tiềm năng dành cho bạn. Vì vậy, không nên bỏ xót bất kỳ một tin nhắn hay một bình luận nào. Cuối cùng, các ứng dụng truyền thông mạng xã hội chỉ là một trong số rất nhiều kênh mà một nhà môi giới có thể dùng để quảng cáo. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ số biến nơi đây trở thành kênh quảng cáo hiệu quả và đơn giản nhất. Do đó, hãy cố gắng tận dụng sức mạnh mà mạng xã hội đem lại cho chúng ta.
Anh Nguyễn (Social Media Biz)
>> 4 bí quyết để bán được nhà cho những khách hàng giàu có và nổi tiếng