Tiết lộ bí kíp trở thành Best seller trong bất động sản

Best seller là mục tiêu phấn đấu của hầu hết các nhân viên bán hàng, đặc biệt là nhân viên kinh doanh Bất động sản vì thu nhập khủng của nó. Tuy nhiên, một nhân viên kinh doanh chỉ trở thành Best seller khi chiến lược bán hàng hiệu quả.

Có dịp gặp gỡ và trao đổi với Quỳnh – một best seller cũng là trưởng phòng kinh doanh của Công ty Cổ phần Yeshouse, chúng tôi được cô gái này tiết lộ một số bí kíp kinh doanh vô cùng hay ho. Cô dành hẳn một mục riêng ghi chú dữ liệu chi tiết của khách hàng thân thiết, tiềm năng. Thông tin khách hàng liên tục được cô cập nhật để tiện chăm sóc, tư vấn khách hàng.

Quỳnh cho biết, khách hàng sẽ luôn được phân chia thành hai nhóm để dễ dàng chăm sóc: Nhà đầu tư và khách hàng mua ở. “Đối với Nhà đầu tư , thường là những người có tiền, mua BĐS để đầu tư, chính vì vậy chăm sóc nhóm khách này cũng là cả một nghệ thuật”.

“Nhà đầu tư thường là những người sành sỏi trong giao tiếp và mua bán vì vậy cách chăm sóc họ cũng phải thật chu đáo, phải làm thế nào để họ cảm nhận được mình là một người có kiến thức chuyên sâu và đang chăm sóc họ bằng tất cả sự nhiệt tình thì mới mong thành công”.

Để làm được việc này, hàng ngày Quỳnh luôn phải cập nhật tin tức, bài phân tích về những kênh đầu tư liên quan: địa ốc, chứng khoán, vàng, ngoại tệ, lãi suất, cơ hội đầu tư… Rồi đôi khi cũng là những câu chuyện xã hội bên lề để có thể dễ dàng chuyện trò với khách.

Hàng ngày các nhân viên kinh doanh nên cập nhật tin tức thị trường để có thể giải đáp những câu hỏi của khách hàng về các kênh liên quan đến Bất động sản

Đặc biệt, khi tư vấn cho khách, Quỳnh thường tư vấn bằng tất cả sự chân thành, đặt khách hàng ở vị trí trung tâm để phục vụ tốt nhất. Cô trưởng phòng kinh doanh còn cho biết: “Môi giới phải chọn những sản phẩm có lợi nhất, phù hợp với nhu cầu của khách hàng đồng thời giải đáp được mọi thắc mắc và cung cấp đầy đủ thông tin, không từ chối những yêu cầu chính đáng nào, dù là chi tiết nhỏ nhất; điều đó tôi đã học được từ ngôi nhà Yeshouse”

“Nhiều môi giới thường lấn lướt những nhược điểm của dự án hoặc tư vấn sai cho khách và chỉ muốn khách chốt nhanh giao dịch. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến khách hàng dù có mua sản phẩm nhưng sau này sẽ không bao giờ quay lại với môi giới đó”, Quỳnh kể thêm.

Theo Quỳnh, đã muốn trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, thì phải luôn quan tâm đến khách hàng như những người thân. Cụ thể là phải ghi nhớ những ngày đặc biệt của khách để chúc mừng, tặng quà với tấm lòng chân thành. Nhân viên kinh doanh giỏi còn đảm nhận luôn vai trò của nhân viên chăm sóc khách hàng. Quỳnh vui vẻ kể tiếp “May mắn là tôi tìm được môi trường phù hợp như Yeshouse, công ty đã luôn hỗ trợ tôi rất nhiều. Mọi chính sách ở Yeshouse đều ưu tiên đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Điều đó đã tạo động lực để làm tốt công việc của mình”.

Theo lời Quỳnh kể, việc chăm sóc khách cũng cần hết sức khéo léo có người rất bận họ thường không thích bị làm phiền nên cũng phải cần hài hòa về số cuộc điện thoại hay tin nhắn. Trong trường hợp này, cần tìm những không gian yên tĩnh để trao đổi với khách, hiểu được khách hàng đang muốn gì để tư vấn. Điều quan trọng nhất là phải tạo cho khách hàng cảm giác môi giới là bạn. Cần phải nghe những suy nghĩ của khách để có thể tư vấn tốt nhất. Bán sản phẩm là bán thứ khách hàng cần, chứ không phải bán thứ mình có.

Cô trưởng phòng thông minh còn chia sẻ lại giai đoạn cực kì  khó khăn trước kia, có lúc Quỳnh còn muốn từ bỏ công việc. Thời gian mới vào nghề, cô không chịu nổi  áp lực kinh hoàng khi bán không được hàng. Thu nhập gần như bằng không và cô phải luôn tìm kiếm nguồn khách mới để duy trì công việc. Môi giới phải hy sinh thời gian và công sức vô điều kiện cho đến khi nào về đích và phải ngậm bồ hòn làm ngọt những lần bị khách hắt hủi hoặc hiểu nhầm. “Bản thân là một nhân viên kinh doanh được đào tạo bài bản, có chứng chỉ rõ ràng; những thông tin về dự án tôi cung cấp cho khách hàng hoàn toàn chính xác. Vậy mà đôi lúc tôi bị hiểu nhầm là Cò đất”, Quỳnh bộc bạch.

Cô chia sẻ thêm, từ khi bước chân vào Yeshouse, được truyền lửa, được học nhiều kỹ năng bán hàng rất bổ ích Quỳnh đã tôi luyện cho bản thân nhiều đức tính mà từ đó đến giờ chưa có chính là nhẫn nại. Nghe khách hàng phàn nàn hay thậm chí chửi nặng lời cũng thành quen, không cảm xúc. Cái khó mới ló cái khôn, những lúc như vậy cô cũng nghĩ ra được nhiều cách nhịn nhục và hàng gắn với khách hàng. Vì Quỳnh nghĩ, họ bực tức lúc đó xong rồi thôi, mình là môi giới thông minh phải biết nhịn và khéo léo sửa sai thì mới bán được đất.

Nhân viên kinh doanh Bất động sản hay nghề nào cũng vậy, thành công chỉ đến với những người làm nghề bằng cái tâm và sự chân thành. Và muốn trở làm thật tốt công việc của mình thì phải biết phấn đấu và kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Dự án nổi bật

Theo dõi Yeshouse

Nhận thông tin mới nhất từ thị trường được gửi qua mail hàng tuần

Bài viết liên quan