Tuyệt chiêu bán nhà đất thời CoVid trong vòng 7 ngày

Từ đầu năm đến nay; dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến mọi mặt đời sống, xã hội. Dưới tác động của dịch bệnh. Thị trường Bất Động Sản cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề. Việc bán nhà đất, giao dịch trên thị trường gần như bị “đóng băng” do yêu cầu hạn chế tụ tập đông người.

Theo ghi nhận, “Work from home” (làm việc tại nhà) đang là một trong những giải pháp được áp dụng để đối phó với tình hình dịch bệnh Covid – 19. Với việc “work from home”. Mọi người có khoảng thời gian ở nhà nhiều hơn bao giờ hết.

Tình hình thực tế

bí quyết bán bất động sản
Làm việc online tại nhà

Sự đào thải và cạnh tranh trong nghề môi giới bất động sản ngày càng thể hiện rõ rệt trước những tác động không tích cực từ đại dịch Covid-19. Với nhiều người việc bán nhà đất mùa dịch dường như là điều khó khăn; nhưng không ít môi giới chuyên nghiệp vẫn không hề nao núng trong tình trạng này.

Dù trong mùa dịch này có không ít môi giới BĐS không bán được bất cứ sản phẩm nào; bỏ nghề; dự tính chuyển nghề hoặc “ngồi yên nghe ngóng tình hình”. Thì Chị Tâm (môi giới bất động sản kinh nghiệm 5 năm tại Đức Hòa-Long An) vẫn có thể bán được 10 nền đất trong tháng 7 này.

Khi được hỏi về kinh nghiệm bán BĐS mùa dịch. Chị Tâm chia sẻ: “Dịch bệnh quay trở lại là điều không ai mong muốn. Khi dịch đã diễn ra thì quan trọng là chúng ta sẵn sàng để vượt qua thử thách hay chưa. Cần chuẩn bị làm gì ở thời điểm khó khăn này. Theo kinh nghiệm của tôi, tôi lựa chọn cách bán hàng khác”. Cụ thể, các kinh nghiệm chị Tâm chia sẻ gồm:

1. Săn bán nhà đất giá rẻ hơn thị trường

Mùa dịch một số nhà đầu tư bất động sản gặp khó khăn về tài chính, nên sẵn sàng bán giá rẻ hơn thị trường từ 10% đến 20%. Thậm chí một số chủ đất còn bán giá giảm sâu; sẵn sàng cắt lỗ 30%-50% để giải quyết việc tài chính cấp bách hiện tại; hoặc để đầu tư một bất động sản khác theo họ giá trị tương lai sẽ cao hơn; hoặc đơn giản là phù hợp hơn.

Bằng cách rà soát lại tất cả những chủ đất trước đây đã từng gửi tôi bán, gọi lại họ giá bán hiện tại. Trong đó, sẽ có một số lượng chủ đất chấp nhận giảm giá để dễ thanh khoản trong mùa dịch.

Sau khi nắm được giá bán mới. Tôi sẽ gọi cho tất cả những nhà đầu tư khác đang sẵn tiền mặt, sẵn sàng mua đất giá ngộp (một nhà môi giới chuyên nghiệp và kinh nghiệm thường có mối quan hệ tốt với khoảng 5 đến 10 người nhà đầu tư có sẵn tiền mặt như thế).

Các nhà đầu tư này sẵn sàng xuống tiền ngay; để đặt cọc mua những bất động sản giá tốt. Vì chính họ là người đang đi săn nhà đất giá rẻ thời Covid để mua vào. Trong trường hợp này thành công khoảng 50%.

Tỉ lệ chốt giao dịch thành công 50% còn lại đến từ đâu?

Nếu các nhà đầu tư sẵn tiền mặt trên chưa xuống tiền. Tôi sẽ chào tiếp tất cả những khách hàng đã từng đi xem nền đất đó trước đây. Và báo lại cho họ giá bán mới. Khách hàng đã từng đi xem, biết được vị trí và pháp lý của nền đất đó rồi; nên sẽ rất ít khi đi xem lại. Tỉ lệ thành công trong trường hợp là khoảng 20%.

Nếu cả hai trường hợp trên vẫn chưa có khách hàng nào xuống tiền. Tôi tiếp tục chào bán nhà đất cho các anh em môi giới khác (thường các anh em môi giới quen biết nhau tạo thành một nhóm trên zalo, viber hoặc facebook để trao đổi sản phẩm). Các anh em môi giới chuyên nghiệp và kinh nghiệm khác cũng thường có mối quan hệ với các nhà đầu tư sẵn tiền mặt; chuyên đi săn đất nền giá ngộp. Trường hợp này thành công khoảng 30%.

“Với cách làm này cộng với may mắn bằng sự chăm chỉ và chuyên nghiệp; mà tôi đã bán được tổng cộng 10 nền đất trong tháng 07 này”, Chị Tâm chia sẻ.

Chị Tâm chia sẻ thêm. “Giao dịch thành công, mình vừa giải quyết được tài chính đang rất cần cho người bán; vừa giúp được người mua, mua được giá tốt. Và mình cũng được hưởng thành quả là tiền phí môi giới”.

Ngoài ra các nhà môi giới cũng áp dụng các tuyệt chiêu sau. Để vừa tăng tỉ lệ chốt hàng thành công thời Covid-19 đang rất phức tạp; vùa đảm bảo được phòng chống dịch bệnh cho bản thân, người thân và khách hàng.

2. Đa dạng kênh bán hàng

Nếu như trước đây phần lớn các giao dịch mua bán nhà đất đều diễn ra qua những buổi chào bán; gặp gỡ trực tiếp thì kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát; đây không còn là lựa chọn duy nhất cho cả người bán và người mua. 

Đa dạng kênh bán và marketing bán nhà đất, tuyệt chiêu bán nhà đất thành công
Đa dạng kênh bán và marketing

Nhiều môi giới bất động sản đã tìm cách tương tác với người mua qua các ứng dụng công nghệ; nền tảng số; website bất động sản; mạng xã hội… và số lượng người tương tác qua những nền tảng này cũng không hề ít. 

Những ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin; số hóa; trí tuệ nhân tạo; thực tế ảo; kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.

Livestream trên facebook

Ngoài ra, nhiều nhà môi giới còn tự livestream (truyền hình trực tiếp qua các app như facebook…); tư vấn về dự án, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về pháp lý, thủ tục… Với cách làm này, nhà môi giới tiếp cận được nhiều khách hàng hơn; tạo được uy tín, độ tin cậy và cũng tiết kiệm được chi phí so với dẫn khách đi xem thực địa. Khách ở đâu cũng có thể xem được nhiều vị trí nhà đất khác nhau.

Bán nhà đất online lên ngôi trong mùa dịch; nhờ giải quyết những vấn đề mà thị trường bất động sản đang gặp khó khăn như: chi phí quảng cáo; nguồn nhân lực; chi phí vận hành; đem lại giá trị thật tới khách hàng. 

Hình thức bán nhà đất “số hóa” này còn giúp cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng của đơn vị bán tốt hơn. Các chủ đầu tư, môi giới bất động sản có thể tăng cơ hội bán hàng hơn so với các phương pháp tìm kiếm khách hàng truyền thống.

Livestream facebook giới thiệu nhà đất

Không chỉ mang yếu tố giải pháp riêng trong bán nhà đất mùa dịch. Công nghệ 4.0 cũng sẽ là một phương thức bán hàng mang yếu tố lâu dài. Khi cuộc sống hiện đại, việc tối giản các bước, tiết kiệm thời gian đang được mọi người đặt lên hàng đầu. Vì thế được nhiều chuyên gia, người mua và người bán đánh giá cao.

3. Tập trung vào đăng tin và bán nhà đất online

Bán nhà đất online đã là cách thức bán nhà được đánh giá cao trên thế giới ngay cả trước khi dịch Covid-19 bùng nổ. Thực tế chứng minh mô hình bán nhà đất online đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực.

Theo một nghiên cứu chung của hiệp hội bất động sản Mỹ (NAR) và Google thì cứ 10 người có nhu cầu mua BĐS thì có tới 9 người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin; và các website đăng tin bất động sản luôn là lựa chọn tìm kiếm hàng đầu của họ.

Mua bán nhà đất online trở thành xu hướng mới trong kinh doanh bất động sản
Mua bán nhà đất online trở thành xu hướng mới trong kinh doanh bất động sản

Bán nhà đất online thông qua các website thông tin bất động sản được đánh giá là bước đi nhanh nhạy; và thức thời của các nhà môi giới BĐS. Đây là một trong những cách chủ chốt để duy trì hoạt động kinh doanh trong mùa đại dịch; và cũng được xem tiền đề quan trọng cho sự phát triển của giao dịch bất động sản trực tuyến tại Việt Nam.

Phần lớn những người truy cập, tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất online đều là những người đang có nhu cầu mua bán, đầu tư bất động sản. Vì thế, những người này được xem là khách hàng tiềm năng hàng đầu cho giỏ hàng nhà đất của bạn. 

Yeshouse.com.vn 

Xem thêm: Gợi Ý Khu Vực Đất Nền Đức Hòa Đáng Đầu Tư Nhất 6 Tháng Cuối Năm 2021

Cảm ơn bạn đã theo dõi Yeshouse trên Facebook để cập nhật thông tin mới nhất!

Dự án nổi bật

KDC Fullhouse 02
KDC Fullhouse 02 do Yeshouse làm chủ đầu tư. Cập nhập đến tháng 05 năm 2019, toàn bộ dự án…
KDC Fullhouse
KDC Fullhouse do Công ty cô phần Yeshouse làm chủ đầu tư. Tọa lạc trên đại lộ Trần Văn Giàu,…
Khu dân cư Đại Phú Bình Chánh
Khu dân cư Đại Phú tọa lạc ngay vị trí mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh, TP.HCM.…

Theo dõi Yeshouse

Nhận thông tin mới nhất từ thị trường được gửi qua mail hàng tuần
Các dự án của Công ty Yeshouse