Một trang web môi giới bất động sản chuyên nghiệp có thể tiêu tốn một khoản đầu tư lớn, nhưng những gì nó mang lại là vô giá.
>>> Hiểu đúng về 3 trường hợp nhà được miễn phép xây dựng
Vẫn biết rằng khách hàng có thể tìm thấy bạn thông qua các trang cung cấp tin tức. Nhưng việc có một trang web chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt so với các đại lý bất động sản khác.
Hiện nay, hoạt động kinh doanh đang chậm lại. Nên hãy tận dụng thời điểm này để kiểm tra giao diện trực tuyến của bạn. Hãy đảm bảo rằng nó phản ánh thực chất thương hiệu và giá trị của bạn. Dưới đây là 5 tuyệt chiêu giúp các trang web bất động sản trở nên cuốn hút trong mắt khách hàng tiềm năng.
1. Thiết kế đơn giản, thời trang
Những khách hàng sang trọng đang tìm kiếm trải nghiệm. Và trải nghiệm đó sẽ bắt đầu ngay từ thời điểm họ tìm thấy bạn. Tin hay không thì tùy, cảm giác khi họ truy cập trang web của bạn. Có thể ảnh hưởng rất lớn đến quyết định có liên hệ với bạn hay không.
Các trang web bất động sản phải phản ánh sát nhất mức độ chuyên nghiệp của bạn trong thực tế. Đó là lý do tại sao bạn nên thuê một nhà thiết kế. Chuyên nghiệp cho trang web môi giới bất động sản của mình.
Mặc dù các trang web bất động sản chất lượng có thể tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ. Nhưng doanh thu mà chúng tạo ra cho bạn về lâu dài sẽ vượt xa khoản đầu tư ban đầu của bạn.
Nếu bạn thực sự sẵn sàng đầu tư vào một trang web chuyên nghiệp. Hãy nhớ rằng càng đơn giản và dễ sử dụng càng tốt. Một sai lầm mà hầu hết các nhà môi giới mắc phải khi tạo trang web của riêng họ. Là sử dụng quá nhiều tính năng lạ mắt, quá nhiều màu sắc hoặc quá nhiều phông chữ.
Một nguyên tắc tuyệt vời là hãy chọn một gam màu khác bên cạnh hai màu đen và trắng. Một phông chữ cho tiêu đề và một phông chữ cho phần còn lại của văn bản trên trang web. Đảm bảo rằng màu sắc bạn chọn dễ nhìn và phông chữ dễ đọc.
2. Sáng tạo một video giới thiệu thân thiện
Điều này đã được chứng minh thông qua các trang chủ sở hữu video giới thiệu xuất sắc. Chúng nhận được nhiều lượt tương tác hơn từ người dùng. Và đạt thứ hạng cao hơn trong top đầu của công cụ Google tìm kiếm. Đó là bởi vì người dùng thường ở lại trang lâu hơn để xem video. Điều này cho Google biết rằng trang web này là một trang “hữu ích” mà người dùng thích.
Ngoài ra, các trang web bất động sản chất lượng có video giới thiệu có thể tạo niềm tin. Với khách hàng truy cập ngay lập tức, giúp họ hiểu rõ về tính cách, giá trị và chuyên môn của bạn.
3. Cập nhật nội dung blog thường xuyên
Nhiều nhà môi giới không muốn viết blog vì tiêu tốn khá nhiều thời gian. Nhưng có rất nhiều cách để đơn giản hóa quy trình hoặc thậm chí là thuê dịch vụ chuyên nghiệp. Có thể mất đến hàng tháng để tạo dựng một blog hoạt động thường xuyên nhằm lọt top đầu. Tìm kiếm trên Google, vì vậy hãy bắt đầu viết blog càng sớm càng tốt.
Ngay cả khi bạn không xuất hiện trên Google, blog cũng cung cấp cho bạn nguồn nội dung. Để chia sẻ với khách hàng mà bạn đang sở hữu và khách hàng tiềm năng. Những nội dung trên blog giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về bạn và lĩnh vực bất động sản. Từ những kiến thức mà trang web của bạn cung cấp.
Ngoài việc thể hiện chuyên môn của bạn, một blog cũng có thể cắt giảm chu kỳ hoàn thành một giao dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vào thời điểm một khách hàng tiềm năng. Liên hệ với nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, thì quy trình đã rút ngắn gần một nửa so với bình thường.
Nếu bạn có một blog trên trang web của mình với các bài đăng giải quyết các câu hỏi thường gặp của khách hàng tiềm năng hoặc hướng dẫn họ tìm hiểu sâu hơn về thị trường bất động sản, điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần tốn ít thời gian để giải thích những điều đó qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp. Khi họ nhấc máy gọi cho bạn, họ đã biết rõ bạn có phải là người có thể giúp họ hay không.
4. Xây dựng chiến lược marketing
Hãy thiết lập một kế hoạch marketing được cá nhân hóa cho từng khách hàng. Trong đó cần bao gồm cả bài viết trên trang web về cách bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến chủ nhà nhận ra rằng bạn là một lựa chọn sáng suốt.
Trang web là một công cụ tuyệt vời để bạn đăng tải các chuyến tham quan nhà thực tế ảo. Các ấn phẩm chính mà bạn hợp tác và tất cả những thông tin nổi bật giúp phân biệt chiến lược marketing của bạn với các đại lý khác.
5. Cung cấp thông tin tiểu sử hấp dẫn
Thay vì cung cấp một danh sách các chứng nhận và thông tin cơ bản của bạn. Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với những khách hàng tiềm năng. Tại sao bạn lại lựa chọn lĩnh vực bất động sản? Hay những bài học và kinh nghiệm của bạn có thể giúp họ tối đa hóa lợi ích.
Như đã nói, nhiều khách hàng muốn trải nghiệm và bạn là một phần trong chuyến phiêu lưu đó! Các trang web bất động sản chuyên nghiệp giúp bạn có cơ hội đánh bóng tên tuổi. Vì vậy, hãy tận dụng công cụ này một cách triệt để.
Dương Thảo An (Rismedia)
Xem thêm: Cách xây dựng văn hóa làm việc chung trong một doanh nghiệp bất động sản
Bạn có thể theo dõi Yeshouse trên Facebook để cập nhật bài viết mới nhất.